หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    #รูปหล่อเนื้อเงินหาชมยาก หลวงพ่อชม วัดนางใน อีกหนึ่งครูบาอาจารย์ ศิษย์สายตรง หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ แต่หลวงพ่อท่านไม่ค่อยแสดงตัวมากนัก เป็นครูบาอาจารย์นักปฏิบัติ ที่ คนท้องที่ทราบกันดีถึงบารมีความศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนั้นหลวงพ่อชมยังเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์สืบทอดวิทยาคมหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ตามคำแนะนำของหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน ซึ่งท่านเรียนที่วัดหนองโพธิ์ถึง 3 พรรษา สวยเดิมๆ 2,000 บาท

    IMG_3724.jpeg IMG_3725.jpeg IMG_3726.jpeg IMG_3727.jpeg
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    ราคา 18,500 บาท #มาใหม่นานๆได้เจอครบชุดแท้ๆ ปลายขาดนิดเดียว ครบชุด 12 ดอก ในตำนาน
    ♦️ถ้าพูดถึงตัวตะกรุดถือว่าชุดนี้สวยสุดเท่าที่เคยได้มาแทบไม่ได้ใช้เลยแทบไม่บี้แบนเลยแต่เสียดายเชือกปลาย ขาดแต่นอกจากนั้นสมบูรณ์ทั้งหมด

    ของดีภูธร ตระกรุดชุด ครบชุด 12 ดอก

    ยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485

    ♦️ตระกรุดหลวงพ่อภู วัดดอนรัก ท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์นั้นลือเลื่อง มากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่ตลาดวิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิว ปืนก็เปรียบเช่น กระบองอันนึง อย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ว่ามีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนเหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมาก เพื่อนน้องผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือด แค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุย เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้

    ♦️ผมได้เคยสัมภาษณ์ คุณปู่ทองชุบ พันธุ์ไม้ ราวปี 2555 บ้านมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ผู้ที่เคยไปเช่าตระกรุด หลวงพ่อภู ที่วัดดอกรัก ในสมัยนั้น ท่านเล่าให้ฟังว่า ตอนไปเช่าสมัยนั้นไปกันสามคน ได้ตระกรุด กันมาคนละชุด กับตระกรุดโทน 1 ดอก และภาพถ่ายขนาดบูชา 4x6 คนละภาพ ทำบุญไป 100 บาท พอรับบตระกรุดมาก็ไปขอเมตตาหลวงพ่อภูท่านประสิทธิ์ให้กับมือ พอท่านประสิทธิ์ให้แล้ว เสกเสร็จ ก็เอื้อมมือไปรับ พอก้มลงกราบ เสียงดังบั๊กกกก กลางหลัง รู้สึกแน่นมาก พอเงยหน้าขึ้นมา เห็นมีดโต้อยู่ในมือหลวงพ่อ ปู่ทองชุบกล่าวว่า หลวงพ่อเล่นฟันเข้ากลางหลังจุก และถึงกับสะดุ้งตกใจ หลวงพ่อท่านกล่าวขึ้นมาว่า มีตระกรุดกู มึงไม่ต้องกลัว เห็นปืน ให้เหมือนเห็นกระบอง ไม่ต้องไปกลัวมัน โก่งตูดให้มันยิงเลย

    ♦️ซึ่งประสบการณ์ตระกรุดหลวงพ่อก็เป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วด้านมหาอุตม์ และคงกระพันเป็นเลิศ สมัยนั้นเสือ โจร ล้วนมาฝากตัวเป็นศิษย์ เรื่องลอง คนลองกันมาเยอะ ยิงใส่ตระกรุด ยิงไม่ออกก็มี ยิงออกเป็นไฟฟู่ๆ แต่ลูกไม่ออก ต้องเอาตะปูตีเอาลูกออกก็มี ลูกศิษย์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ไปสงครามเวียดนาม โดนระเบิดกระจาย แต่ตัวเนื้อกลับไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงรอยช้ำ มีตระกรุดหลวงพ่อภูอยู่ในกระเป๋ากางเกง เป็นตระกรุดโทนเพียงดอกเดียว ท่านนี้ผมยืนคุยสัมภาษณ์มาด้วยตนเอง
    ♦️คาดตระกรุดชุดไปล่ากระต่ายป่า ปืนยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก พอเอาตระกรุดออกจากเอว จึงยิงออก นี่เป็นเพียงเรื่องราวเล็กน้อย ที่จากการที่ผมลงพื้นที่ขอข้อมูลจากประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงพ่อภู ซึ่งคนท้องถิ่น และคนท้องที่ เชื่อถือแบบยิ่งกว่าสนิทใจ เพราะประสบการณ์มากมาย ใครๆก็รู้จัก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
    ♦️สมัยก่อน คนที่มีลูกหลานเยอะๆ เขาจะตัดตระกรุดแบ่งออกเป็นดอกๆ แจกลูกหลาน ทุกดอกจะจารยันต์คนละอย่าง แต่ประสบการณ์ที่เห็นๆก็มหาอุตม์คงกระพันล้วนๆ สำหรับคนชอบสายเหนียว เชือกเดิมๆ

    ♦️หลวงพ่อภู วัดดอนรัก ท่านเกิดเมื่อปี 2419 มรณะภาพเมื่อปี 2503อายุ 84 ปี หลวงพ่อภูท่านเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่อายุกาลพรรษามาก ท่านแก่กว่าหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ 6 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 13 ปี หลวงพ่อท่านได้รับการอุปสมบท โดยหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น หลวงพ่อภูท่าน เป็นพระที่มีอาคมขลังอย่างยิ่ง เล่าหรือพิมพ์แล้วยาวทีเดียว เอาคร่าวๆว่าชาวบ้านท้องถิ่น วัดดอนรักแล้ว เคารพนับถือท่านอย่างมาก บางคนห้อยเหรียญรุ่นแรกของท่าน บางยังกับกระดาษเอ 4 ยังไม่ยอมถอดจากคอให้ดู ให้ดูไม่รู้ว่ากลัวผมจะขโมยหนีไปหรืออย่างไร วัตถุมงคลที่โด่งดังมากของหลวงพ่อภู เป็นที่ทราบกันดี ก็จะเห็นมี ตระกรุด เหรียญ ภาพถ่าย ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ แต่ผ้าประเจียดและเสื้อยันต์ท่านทำไว้น้อยมากๆ ให้เป็นคนๆไป ที่ได้ไปก็เอาไปผูกแขน แขวนบ้านจนเปื่อยยุ่ยแหลกเหลวไปตามกาลเวลา จึงไม่สามมารถหามาให้ได้ชมกันได้
    Cr. เบ็นวิเศษฯ


    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3744.jpeg
      IMG_3744.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      367.7 KB
      เปิดดู:
      7
    • IMG_3745.jpeg
      IMG_3745.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      131.5 KB
      เปิดดู:
      7
    • IMG_3744.jpeg
      IMG_3744.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      367.7 KB
      เปิดดู:
      7
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2024 at 17:35
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    ♦️สมเด็จว่าน ชั้นครู ราคา 2,000 บาท
    ♦️เนื้อสีช๊อคโกแล๊ต เข้มๆๆๆ พระพิมพ์สมเด็จฐานแซม หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ บูรพาจารย์เบี้ยแก้อีกหนึ่งสำนักของเมืองวิเศษชัยชาญ เนื้อผงผสมว่านแก่น้ำมัน พิมพ์นี้พบเจอน้อย ประมาณปี 2490 พระเก่ายุคโบราณอายุการสร้างหลายสิบปี ผงดี ผู้เสกมีบารมีความศักดิ์สิทธิ์

    ♦️หลวงพ่อคำ ถือเป็นครูบาอาจารย์เลื่องชื่อยุคเก่า ชื่อท่านติดหูคนมานานมากตั้งแต่สมัยท่านยังทรงสังขาร ด้วยวิทยาคมด้านการถอนคุณกระทำเป็นที่ประจักษ์ แม้แต่โต๊ะลาม หมอแขกคุณกระทำผู้เลื่องลือ ยังต้องยอมสยบต่อองค์หลวงพ่อ ผีปอบ สารพัดคุณกระทำย่ำยี รักษาคนบ้าให้หาย และเป็นอีกครูเบี้ยแขวงเมืองวิเศษอันเลื่องลือ
    ♦️หลวงปู่คำท่านสมถะไม่สะสม ใจดีเมตตามากๆ สงเคราะห์คน เวทวิทยาคมของท่านไม่เป็นรองใคร สำหรับคนที่สะสมวัตถุมงคลคงอยากรู้เรื่องราวด้านนี้ไม่น้อย และหลวงพ่อท่านก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนครับ สมัยนั้นเรื่องคุณกระทำ ถอนคุณไสย แม้ขณะถอน หมอมันทำย้อนมาจะเล่นงานหลวงพ่อโดยการเสกตะปูกะมาเล่นงานท่าน ท่านทราบและปัดตะปูขึ้นหลังคาศาลา หล่นลงบนศาลา ดังเกลียวยังห่าฝน คนที่หลวงพ่อท่านใช้ให้ขึ้นไปเก็บตะปูบนหลังคา คือพระเลขา ท่านเพิ่งจะเสียไปได้สองปีนี้
    ♦️แต่ท่านก็ถ่ายทอดเรื่องราวไว้ ความดังในยุคนั้นถือว่าดังจริง แม้แต่หมอคุณกระทำวิชาแขก ยังต้องยอมรับนับถือ ถึงกับให้ลูกชายพกเบี้ยแก้ท่านติดตัว ลูกชายหมอท่านนี้ โดนลอบยิงหลายครั้งแต่ไม่เข้า แต่สุดท้ายเสียชีวิตเพราะถูกระเบิด หลวงพ่อคำท่านเป็น หนึ่งในครูบาอาจารย์ที่ถ่ายทอดสรรพวิชา ให้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    Cr. เบ็น วิเศษฯ

    IMG_3789.jpeg IMG_3788.jpeg IMG_3770.jpeg
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    ♦️เจ็ดชั้นพิมพ์ใหญ่ เนื้อเหลือง (เขื่อนคลองวัว )
    องค์จริงดูผ่านๆ เหลืองสวยรุ่นสร้างเขื่อนวัดไชโยชัดๆ แต่พอดูอีกที นี่เขื่อนวัดคลองวัว ผงมหาศาลไม่แพ้กันครับ ปีกขอบ ทรง สวยเลย
    เผยแพร่ไปด้วย ของดีไม่ธรรมดา 2,500 บาท

    # พระสมเด็จเขื่อนวัดคลองวัว นานๆเจอที สำหรับท่านที่พึ่งพาพระพุทธคุณล้วนๆ ของดี

    ผสมผงเก่าวัดบางขุนพรหมวัดระฆัง วันนี้นำมาแบ่งปันเพียงหนึ่งองค์ครับ ราคาอาจไม่แพง แต่ ของขลังภูธร อยากแนะนำสำหรับคนเน้นพุทธคุณไม่เน้นแพง

    ว่าด้วยเรื่อง พระสมเด็จรุ่นสร้างเขื่อน (วัดคลองวัว) อ่างทอง

    ♦️เขื่อน คลองวัวนั้น ผมบอกได้เลยว่า ประสบการณ์นั้นดีมากๆ ถ้าพบของแท้ และถูกที่ถูกวัด ถือว่าท่านโชคดีมาก ประสบการณ์นั้น ขนาดปืนก็โดนกันมาแล้ว ไม่เข้า!! ผงก็ไม่ธรรมดาสุดๆ พอดีว่าเรื่องนี้มันเป็นจุดใต้ตำตอครับ หลวงปู่ผู้สร้างมีศักดิ์เป็นหลวงปู่ผมเองซึ่งท่านบวชตั้งแต่ยังหนุ่ม ผมเองก็เพิ่งมาทราบตอนลงพื้นที่ทำประวัติท่านเผยแพร่ เมื่อปี 2545 ซึ่งผมได้พบกับองค์หลวงปู่ผู้สร้างด้วยตัวเอง ซึ่งในขณะนั้น ท่านมาพักรักษาอาการอาพาธ ที่บ้านหลานท่าน ซึ่งขณะที่ท่านถ่ายทอดเรื่องราว ขณะนั้น ท่านอายุ 82 ปี

    ♦️พระอุปัชฌาย์ (จอม) ฐานุตตร วัดคลองวัว (วัดโคศุภราช) อ่างทอง เกิดราวปี 2463 ท่านบวชตั้งแต่หนุ่ม และมาจำพรรษาที่วัดลิ้นทอง ตำบลมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตอนหลังย้ายไปอยู่วัดคลองวัว ในช่วงราวๆปี 2500 และ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดหนองมะค่า จังหวัดลพบุรี และเป็นวัดสุดท้ายก่อนที่ท่านจะมรณภาพ แต่ละวัดที่ท่านย้ายไป ก็ไปสร้างโบสถ์ให้ทุกวัดที่ท่านไปจำพรรษาจนแล้วเสร็จ หลวงพ่อท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ร่ำเรียนอีกหลายคณาจารย์ท่านไม่เปิดเผย และสนิทสนมกับหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นอย่างดี

    ♦️มาถึงเขื่อนคลองวัว กับเขื่อน วัดเกษไชโยนั้น มีความคล้ายกัน แต่ เป็นพระคนละยุคกัน แต่แกะพิมพ์ล้อกัน เขื่อนวัดคลองวัวสร้างไว้ราวปี 2516-19 จริงๆเขื่อนคลองวัว ก็ไม่มีความเหมือนเขื่อนวัดไชโย เลยแม้แต่น้อยครับ แค่ละม้ายๆ คล้ายรุ่นสร้างเขื่อนวัดไชโย เขื่อนคลองวัวถึงจะไม่แพง แต่ประสบการณ์ดีมาก ผงดีมาก ไม่แพ้พระหลักหมื่น สมควรที่จะบันทึกไว้ แม่พิมพ์นั้นเท่าที่ผมสอบถามจากหลวงปู่ มีอยู่สามพิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จเจ็ดชั้น ทรงแบบสร้างเขื่อนวัดเกษไชโย พิมพ์ที่สอง เป็นพิมพ์สามชั้น และอีกพิมพ์หนึ่ง เป็นพิมพ์ แบบพระสมเด็จสามชั้นวัดระฆังรุ่นร้อยปี แม่พิมพ์ทั้งหมดหลวงปู่ท่านเป็นผู้แกะ ผงท่านเป็นผู้ตำ ทำเองยามว่าง และทำไปเรื่อยๆ เสกไปเรื่อยๆ เพื่อทำไว้บรรจุในเพดานโบสถ์วัดคลองวัว เอาไว้ต่ออายุพระพุทธศาสนา และที่สำคัญ ยามใดที่อุโบสถทรุดโทรม พระบนเพดาน จะมีมูลค่าที่จะสามารถซ่อมแซมเสนาสนะภายในวัดได้ แต่ทว่า ในช่วงที่ท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัด หนองมะค่า มีการเปิดเพดานโบสถ์นำพระชุดนี้ออกมาเสียก่อน หลังจากบรรจุไว้ได้ไม่กี่สิบปี ปัจจุบันกระจัดกระจายไปน่าจะหมดแล้ว

    ♦️จากการเรียนถามหลวงปู่ถึงผงที่ท่านนำมาผสมเป็นมวรสาร ท่านได้กล่าวว่า เป็นผงที่ท่านลบเองส่วนหนึ่ง และท่านได้มาจากวัดระฆัง ก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง และวัดบางขุนพรหม อีกก้อนหนึ่ง ในช่วงราวๆปี 2480 กว่าๆช่วงที่ท่านไปเรียนบาลีที่วัดมหาธาตุ ซึ่งท่านกล่าวว่าผงก้อนใหญ่มากทีเดียว ท่านก็มาบดผสมลงไปจนหมด ในครกแรกๆจะหยาบเนื้อออกเข้มๆ ท่านจะเอามีดกรีดหลังพระไว้ สามขีดบ้าง สี่ขีดบ้าง เนื้อพระอมเหลือง และเข้ม เกือบทั้งหมด องค์ที่ขีดด้านหลังพระเพื่อ ให้รู้ว่าเป็นครกแรกๆ ทำทีแรกๆ ในชุดพระสมเด็จที่ผมได้มาครั้งนี้ที่ไปกราบเรียนขอข้อมูลจากท่าน ท่านแจกให้มา มีแบบที่เอามีดขีดด้านหลังอยู่ด้วย แต่ว่าพระไปอยู่กับคุณปู่สำรวย กลับทวี ซึ่งเดินทางไปด้วยกันกับผม พระชุดที่ทำบรรจุเพดานโบสถ์นี้ ท่านเสกไว้อย่างดีมากๆ จนมีประสบการณ์มากมายทั้งปืน มีด ดังที่ผมกล่าวไปแล้ว แค่ผงจากวัดระฆัง และผงบางขุนพรหม ที่ผสมลงไปก็สุดยอดแล้ว ท่านบดจริงผสมจริงเพราะสมัยนั้นท่านไม่ได้ทำขายท่านทำไว้สืบศาสนา ท่านก็ทำเต็มกำลังของท่าน สุดท้ายนี้ ที่คนเรียกว่าเขื่อนคลองวัว เพราะว่าพิมพ์คล้ายกับรุ่นสร้างเขื่อน ของวัดเกษไชโย แต่ว่ารุ่นนี้สร้างที่วัดคลองวัว คนก็เลยเรียก เขื่อนคลองวัว ไปโดยปริยาย ไม่ได้มีการสร้างเขื่อนกั้นน้ำอะไรที่วัดคลองวัว

    ♦️เอาเป็นว่าบันทึกไว้พอสังเขป เท่านี้ ส่วนท่านที่เข้ามาอ่านถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม อินบล๊อคมาได้นะครับ ได้บันทึกไว้ ถือว่าป็นวัตถุมงคลที่ผมเองก็เชื่อถือในพุทธคุณ ถึงจะแทบไม่มีของให้เห็นกันสักเท่าไหร่ ท่านใดที่มีอยู่ควรเลี่ยมห้อยคออย่างไว ทันที!!! สวัสดี เอวัง

    โดย เบ็น วิเศษฯ

    IMG_3791.jpeg IMG_3790.jpeg
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    ✅ตัวเขื่อง เบี้ยแก้หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน นิยม นานๆได้เห็นสักตัว ตัวละ 2,000บาท ราคานี้เน็ตเลย
    ✅แทบไม่ได้ลงขายเบี้ยหลวงพ่อเลย เบี้ยหลวงพ่อเสียนเป็นอีกหนึ่งเบี้ยแก้สั่นเตือนภัยสำนักหนึ่ง ที่มีประสบการณ์มากจริงๆ และชัดเจน ชุดนี้เป็นชุดสุดท้ายของหลวงพ่อ ที่ผมเช่าไว้ เพราะได้เช่าเหมาในตู้วัตถุมงคลที่วัดหลังจากหลวงพ่อมรณภาพไม่กี่วัน

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3853.jpeg
      IMG_3853.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      189.2 KB
      เปิดดู:
      36
    • IMG_3854.jpeg
      IMG_3854.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      92 KB
      เปิดดู:
      38
    • IMG_3852.jpeg
      IMG_3852.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      97.7 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2024 at 23:26
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    #เผยแพร่ไปด้วย 2,000 บาท หน้าตาติดคมๆ ใช้บูชาแทนรุ่นสร้างเขื่อนสบายๆ

    พระพิมพ์ขุนแผน หรือพิมพ์ ซุ้มเรือนแก้ว วัดอ่างทองวรวิหาร ราวๆปี 2491 พิมพ์ที่รุ่นสร้างเขื่อนวัดไชโยไม่มี แต่ของวัดอ่างทองมี พระสวยมีหน้าตา

    ................

    ตามประวัติ พิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัดในสมัยนั้น

    เนื้อเดียวกับรุ่นสร้างเขื่อน แค่ออกผิดวัด ราคาทิ้งห่างกันเป็นทุ่ง (แค่ค่านิยม) คนรู้ก็เก็บกันเรียบไปนานแล้ว มีปริ้นเอาออกมาขายกันบ้างก็ไม่มาก ของดีที่แนะนำนะจ๊ะ เดี๋ยวว่าไม่บอก ถ้าเห็นคุณค่าเพื่อพึ่งพุทธคุณ ไม่ได้ยึดติดเรื่องรุ่นและวัด บอกเลยว่า ไม่มีความแตกต่างกับรุ่นสร้างเขื่อนแม้แต่น้อย

    เป็นวัตถุมงคลที่จัดสร้างพร้อมกับพระสมเด็จ วัดเกษไชโย รุ่นสร้างเขื่อน มวลสารพระสมเด็จแตกหักของพระสมเด็จ วัดเกษไชโย ในกรุ วัดไชโยที่แตกหัก ของสมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี จริงๆแล้วใช้เนื้อเดียวกันเลยครับ สมัยนั้นท่านเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองหลวงปู่แผ้ว กับท่านเจ้าคุณวัดไชโยท่านสนิทกันมาก เนื้อหาทั้งหมดทางวัดไชโยเป็นผู้เตรียม และแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกนำไปกดพิมพ์รุ่นเจ็ดชั้นสร้างเขื่อน ซึ่งปัจจุบันสวยๆราคาหงายหลัง เนื้ออีกส่วนหนึ่งนำมากดพิมพ์พระพิมพ์ของวัดอ่างทอง หลังกดพิมพ์เสร็จก็นำเข้าพิธีพร้อมกันเมื่อปี 2491

    เป็นหนึ่งในสมเด็จที่ประวัติชัดเจนมาก แต่ราคายังห่างรุ่นสร้างเขื่อนเป็นสิบเท่า เพียงแค่ไม่ได้ออกโดยตรงที่วัดไชโย

    ใช้บูชาแทนพระสมเด็จเกษไชโยสบายๆครับ คนที่รู้จะห้อยคอสบายใจมาก cr. เบ็น วิเศษฯเรียบเรียง

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3885.jpeg
      IMG_3885.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      287.3 KB
      เปิดดู:
      17
    • IMG_3886.jpeg
      IMG_3886.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      314.3 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2024 at 23:25
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,274
    ค่าพลัง:
    +15,581
    #ช่วงนี้มีคนถามวัตถุมงคลของหลวงพ่อมาเยอะมาก จัดให้ ราคา 2,000 บาท

    พระขุนแผนระยองเนื้อน้ำตาล ผสมเกษาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อทรง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกลับ อนาคตสดใสอีกรุ่นหนึ่ง

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่นนี้หลวงพ่อออกปากชมนะครับ ว่าของเขาดี ข้อมูลจากศิษย์ไกล้ชิดหลวงพ่อ มวลสารเพียบหลวงพ่อปลุกเสกผงพิธีใหญ่งานรับเสด็จเจ้าฟ้าหญิงอุบลรัตน์ฯ มีเกษาหลวงพ่อครับ สวยมากครับ เจ้าภาพจากคณะระยองมีเจตนาบริสุทธิ์ ทำถวายหลวงพ่อแจก มวลสารสุดๆทั้งนั้นครับ

    สวยๆหนาๆ

    IMG_3897.jpeg IMG_3895.jpeg IMG_3896.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...