มาตรวัดความเจ้าชู้

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย แก้ว, 31 ธันวาคม 2005.

  1. แก้ว

    แก้ว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +59
    จะดีหรือไม่ หากคุณสามารถระบุได้ว่าผู้ชายคนนี้เจ้าชู้ ก่อนที่เขาจะได้ลงมือทำจริงๆ? ลองจินตนาการว่า ถ้ามีรายการลักษณะนิสัยต่างๆที่จะเตือนคุณได้ว่าผู้ชายที่คุณกำลังสนใจอยู่นั้นมีสายตายุบยับและมือไม้ไม่อยู่สุข นักจิตวิทยาคนหนึ่งที่เชี่ยวชาญในการบำบัดทางเพศบอกว่า "ผู้ชายบางคนไม่คิดจะนอกใจเลย คุณไม่สามารถใช้การเดาสุ่มและเหมาเอาว่าเขานอกใจ คุณต้องไว้ใจสัญชาตญาณตัวเอง" ดังนั้นคุณลองสำรวจลักษณะนิสัยและพฤติกรรมที่เรารวบรวมมาต่อไปนี้ เพื่อดูว่าคนรักของคุณมีแนวโน้มจะนอกใจในอนาคตหรือเปล่า และอย่าเพิ่งตื่นตระหนก หากตัวตนของเขาดูจะเข้าข่ายที่เราระบุไว้ เราจะแนะวิธีให้คุณรับมือสถานการณ์นี้เอง (บทความนี้อาจจะยาวสักหน่อย แต่เราผู้หญิงนะคะดอทคอมอยากให้ผู้หญิงทุกคนได้อ่านและทำความเข้าใจ ซึ่งอาจจะเป็นผลดีกับคุณเองก็ได้ค่ะ)

    มาตรวัดความเจ้าชู้ 1 ::
    ประวัติวัยเด็ก
    ก. เขาถูกตามใจตั้งแต่เด็ก (เขาอาจเป็นลูกคนเดียว)
    ข. เขาไม่เคยลำบากกับเรื่องใดๆ (เรื่องเรียน กีฬาและอื่นๆ)
    ค. เขาเคยทำตัวเลวร้ายกับผู้หญิงอื่นมาก่อน

    ถ้าเขาไม่เคยฝ่าฟันอุปสรรคใดๆเลยในชีวิต ก็จงระวังเขาให้ดี เพราะเขาจะเป็นคนที่ทำอะไรตามใจตัวเอง มักไม่ให้ความสำคัญกับคนรักและหวังจะได้แต่สิ่งที่ดีที่สุด ถ้ามีคนป้องสิ่งที่เขาต้องการถึงปาก เขาก็จะคิดเอาเองว่าไม่มีอะไรที่เขาจะไม่สามารถเอามาได้ ดังนั้นเมื่อเขามีคุณ และเห็นผู้หญิงอีกคนที่เขาต้องการ แล้วทำไมจะไม่เอาไว้ทั้งคู่ล่ะ? "ผู้ชายที่ทำตัวเหมือนว่าความต้องการของเขาคือสิ่งสำคัญที่สุดสิ่งเดียวในความสัมพันธ์นั้นจะไม่คิดถึงคนอื่นเลย และการนอกใจคนรักก็เป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัวอย่างที่สุดเสียด้วย"

    ถ้าเขาเคยทำในสิ่งที่ "บอกใครไม่ได้" กับหญิงคนอื่น ก็จงยิ่งระวังเป็นสองเท่า และพูดอีกว่าเขาเคยไม่ซื่อสัตย์กับแฟนคนก่อนๆอย่างไร และเขาไม่มีวันทำเช่นนั้นกับคุณแน่ "ถ้าผู้ชายคนหนึ่งเคยใช้ชีวิตแบบหนุ่มเพลย์บอยมาก่อน การที่เขาจะผูกมัดกับใครจึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สุดโต่งเกินไป" คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าประวัติของเขาจะมีบทบาทสำคัญต่ออนาคตของคุณสองคน? ถ้าการใช้ชีวิตของเขาทำให้คุณกังวลใจ ก็ขอให้พิจารณาปฎิกิริยาของเขาทุกครั้งที่เขาทำให้คนอื่นไม่พอใจ เขาแสดงความเสียใจที่ทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นอย่างจริงใจหรือไม่? เขายอมรับความผิดเวลาที่เขาทำลายความสุขของคนอื่นหรือเปล่า? ถ้าอย่างนั้นก็เป็นไปได้ว่าความผิดชอบชั่วดีของเขาจะหยุดยั้งไม่ให้เขาทำร้ายจิตใจคุณ ขอแนะนำให้คุณคุยกับเขาตรงๆ "บอกเขาว่าสำหรับคุณแล้ว คุณพร้อมจะรับหรือไม่รับอะไร และคุณจะต้องคุยกันถึงเรื่องความซื่อสัตย์และมีทัศนะใกล้เคียงกัน ถ้าคิดจะสานสัมพันธ์ต่อไป"

    มาตรวัดความเจ้าชู้ 2 ::
    พูดเก่ง
    ก. เขาสามารถพูดจูงใจคนอื่นเพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะในร้านอาหารยอดนิยม ไปจนถึงตัวเพื่อนรักของคุณ
    ข. เขาจะหว่านเสน่ห์เต็มที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน รวมทั้งแม่บ้านคุณ หรือที่ทำงานของคุณ
    ค. เขาเป็นหนุ่มสังคมขาประจำปาร์ตี้ ผู้สามารถหาเพื่อนใหม่ได้ทุกมุมของงาน

    เขาเป็นผู้ชายมีเสน่ห์ อาจะเป็นหน้าตาดี ครอบครัวคุณรักเขา เพื่อนของคุณคิดว่าเขาดีเลิศและคุณเองก็บูชาเขาเหลือเกิน เขาเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา ปัญหาคือผู้ชายปากหวานคนนี้ต้องการความชื่นชมและกระหายความสนใจจากคนอื่นเป็นอันมาก แค่ผู้หญิงคนเดียวไม่พอไม่สามารถทำให้เขารู้สึกพอ "ผู้ชายหลายคนที่นอกใจคนรักจะเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ พวกนี้จะมีบุคลิกนิสัยที่โดดเด่น พูดจาคล่องแคล่วและมีเสน่ห์ การนอกใจของเขาไม่ใช่แค่เรื่องเซ็กซ์ แต่เป็นความต้องการที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษมากกว่า"

    ถึงแม้เขาจะมีความตั้งใจดีที่จะซื่อสัตย์ต่อคุณ แต่เขาทนทานแรงกระตุ้นไม่ไหวแน่ ถ้าทัศนะของการเป็นลูกผู้ชายของเขาผูกติดกับการพิชิตเพศตรงข้าม เขาไม่เพียงแค่พอใจที่ได้รับความสนใจจากผู้หญิงเท่านั้น เขาจะใช้เสน่ห์ของตัวเองดึงดูดผู้หญิงเข้าหาด้วย การตัดสินว่าเขาเจ้าชู้หรือไม่นั้น ให้คุณมองวิธีที่คุณสองคนเข้าร่วมงานสังคม ถ้าเขาผละจากคุณทันทีที่คุณเดินเข้างานปาร์ตี้สักงาน หรือแสดงอาการอยากเข้ากลุ่มกับคนอื่นโดยไม่มีคุณคอยกวนใจ คุณก็น่าจะหลีกเขาไปไกลๆ แต่ถ้าเขาชักชวนคุณเข้ากลุ่มที่เขากำลังคุยด้วยอยู่นั้น หรือดูมีความสุขที่ได้แนะนำคุณกับผู้หญิงเพื่อนร่วมงาน ก็เป็นไปได้ที่เขาจะไม่เฉไฉนอกทาง

    มาตรวัดความเจ้าชู้ 3 ::
    การทำงาน
    ก. เขาทำงานกับผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่
    ข. เขากลับบ้านสายประมาณ 2-3 ชั่วโมงประจำ
    ค. เขาทำธุรกิจในต่างจังหวัดบ่อยมาก

    เป็นความจริงที่น่าเศร้า เรามักใช้เวลาส่วนใหญ่กับการทำงาน และที่น่าเศร้าอีกอย่างเกี่ยวกับผู้ชายนอกใจคือ ผู้ชายประเภทนี้จะแอบมีคู่รักลับๆในที่ทำงาน เหตุผลง่ายๆก็คือเขามีโอกาส แต่ความจริงคือผู้ชายคิดถึงเรื่องเพศเป็นส่นใหญ่ พวกเขาจะคิดถึงการร่วมเพศได้เป็นล้านๆครั้งต่อวัน เวลาที่เขาทำงานนานหลายชั่วโมงในที่ทำงานที่เต็มไปด้วยผู้หญิง หรือการที่เขาเป็นผู้ชายที่มีความทะเยอทะยานผลักดันตัวเองเพื่อความก้าวหน้า ทำงานหนักดึกดื่น แสดงว่าจะต้องไปสู่พฤติกรรมการนอกใจของคุณหรือเปล่า ก็ไม่จำเป็นต้องใช่เสมอไป ถ้าเขาโทร.หาคุณสม่ำเสมอ ขณะที่ทำงานล่วงเวลา และเขาพอใจให้คุณไปหาเขาที่ออฟฟิศ และบอกเล่าความคืบหน้าเรื่องงานให้คุณฟังเสมอ ก็วางใจได้ว่าคุณไม่มีคู่แข่งอื่น

    การเดินทางทำงานต่างจังหวัดก็เป็นอีกปัจจัยที่เพิ่มแรงกดดันให้กับทุกคู่รัก แต่ไม่ใช่แค่เพราะเขามีโอกาสที่ดีเท่านั้น เนื่องจากผู้ชายมักจะมีเซ็กซ์เพื่อบรรเทาความว้าเหว่ ถ้าเขารู้สึกโดดเดี่ยว เขาจะไม่ยอมรับปัญหานี้ แต่เขาจะมองหาความสัมพันธ์อื่นๆเพื่อเติมเต็มช่องว่างนั้น ถ้าขณะที่เขาเดินทางออกต่างจังหวัด เขาโทร.คุยกับคุณปนเซ็กซ์นิดๆ ทีละนานๆ คุณก็ไม่น่าจะกังวลอะไร แต่ถ้าคุณไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย อันนี้น่าสงสัย!!!

    มาตรวัดความเจ้าชู้ 4 ::
    กลุ่มเพื่อน
    ก. เขามักจะรวมกลุ่มกับชายโสด
    ข. เขาเป็นผู้ชายประเภทที่ชอบทำตามเพื่อน
    ค. กลุ่มเพื่อนของเขาดูจะไม่จริงจังกับผู้หญิง

    คุณคงเข้าใจลักษณะของการเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนผู้หญิงกลุ่มโต ที่มีการเต้นรำกินดื่มและหว่านเสน่ห์ ผู้ชายก็ทำเช่นนั้น เราจะกังวลว่าการรวมกลุ่มเที่ยวกลางคืนของพวกผู้ชายจะมีศีลธรรมน้อยกว่าเช่นเรา แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเพื่อนๆของเขาดูอยากทำลายชีวิตคู่ระหว่างคุณกับเขานัก "เป็นเรื่องปกติที่เวลาผู้ชายรวมกลุ่มเที่ยว พวกเขาอาจก่อสถานการณ์บางอย่างขึ้นซึ่งทำให้ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดจะนอกใจคนรักมาก่อนเลยเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจีบสาว โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องการเอาชนะกันและกัน"

    หมายความว่าทุกครั้งที่คนรักของคุณออกจากบ้านไปหาเพื่อน เขากำลังมุ่งหน้าไปอี๋อ๋อกับนักเต้นระบำเปลื้องผ้าเพียงเพราะเพื่อนคนอื่นทำแบบนั้น?? เพื่อนๆอาจหยอกล้อเขาที่มีห่วงผูกคอแล้ว หรือบางครั้งเขาอาจถูกเพื่อนท้าทายให้นอกใจ เขาอาจมีความสุขที่คุณออกเที่ยวกับเพื่อนฝูงเป็นครั้งคราว และถ้าเขากันคืนวันศุกร์สำหรับอยู่กับคุณอย่างสม่ำเสมอ ก็พอไว้ใจได้ว่าคุณยังอยู่ในความคิดของเขามากพอ คุณควรทำความรู้จักเพื่อนของเขาด้วย และทำให้พวกเขาให้เกียรติคุณเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ผลักดันคนรักของคุณออกนอกทาง

    มาตรวัดความเจ้าชู้ 5 ::
    รักความตื่นเต้น
    ก. เขาชอบเสี่ยงและรักความท้าทาย
    ข. กับเรื่องบนเตียง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเขาที่ต้องการความตื่นเต้นแปลกใหม่ ไม่ใช่ต้องการความใกล้ชิดกับคุณ
    ค. เขาดูไม่พอใจหรือยินดีกับชีวิตที่เป็นอยู่ และมักมองหาเป้าหมายต่อไปเสมอ

    สาเหตุของปัจจัยนี้คือฮอร์โมนเพศชาย ผู้หญิงที่มักจะพูดว่าผู้ชายทุกคนเจ้าชู้หมดมักจะมีประสบการณ์ที่ถูกทำร้ายจิตใจทำนองนี้มาแล้ว แต่ความจริงคือผู้ชายส่วนมากไม่คิดจะนอกใจคนรัก

    "ถ้าเขารักความท้าทาย ตื่นเต้น ขอให้คุณพิจราณาดีๆ เขาจะมุ่งบรรลุเป้าหมายจากสิ่งนี้ไปสิ่งนั้น เพื่อค้นหาความตื่นเต้นครั้งต่อไป" ลักษณะนิสัยแบบนี้อาจแสดงออกในเรื่องบนเตียงด้วย เขาจะคิดถึงแต่ตัวเองและการมีเซ็กซ์ที่เร้าใจ เขาต้องการความหลากหลายและสีสัน เขาอาจเริ่มบ่นว่ารู้สึกถูกกักขัง ถ้าคุณเร่งรัดให้ใกล้ชิด แต่การอยู่กับผู้ชายแบบนี้อาจไม่เลวร้ายขนาดนั้น ถ้าผลงานสะสมเรื่องบนเตียงอันหลากหลายมากหน้าสาวๆของเขา ถ้าจู่ๆเขาเสนอแนะความคิดใหม่ ก็อาจเป็นเพราะเขามีคู่รักคนใหม่คอยสอนอยู่ ถ้าคุณมั่นใจว่าดีพอที่จะยึดเขาติด ซึ่งหมายถึงสามารถจุดไฟรักให้คุโชน และสร้างสีสันให้กับชีวิตทุกด้านของเขาได้ เขาก็น่าจะเหมาะกับคุณ

    ทำอย่างไร..ถ้าเขานอกใจคุณ
    ความรู้สึกที่ 1....ฉันอยากเลิกกับไอ้เลวคนนี้
    ฉะนั้น.....ทิ้งไอ้เลวคนนั้นซะ
    ความรู้สึกที่ 2....แต่ฉันรักเขาและคิดว่าเราน่าจะแก้ปัญหานี้ได้
    ฉะนั้น...ทำตามขั้นตอนต่อไปนี...

    ขั้นตอนที่ 1: โกรธ และโกรธให้มากเข้าไว้
    อย่าเก็บกดความรู้สึกของตัวเอง โดยเฉพาะในช่วงวันที่รู้แรกๆ แต่ถึงที่สุดแล้วคุณก็จำเป็นต้องก้าวต่อไป ผู้ชายมักจะบอกว่า "ผู้หญิงคนนั้นไม่มีความหมายสำหรับผม" และอยากกลับมาคืนดีกับคุณ สิ่งสำคัญคือเขาต้องยอมให้คุณแสดงความรู้สึกโกรธออกมา

    ขั้นตอนที่ 2: เอาชนะความโกรธที่ว่านั้น
    ถ้าจำเป็นก็ให้คุณกำหนดเวลาพูดคุยกับเขาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นประมาณ 30 นาทีต่อวัน โดยในขณะนั้นคุณสามารถตะโกนด่าเขาอย่างหยาบคายได้ แต่ความโกรธของคุณอาจไม่หายไป ซึ่งหมายความว่าคุณจำเป็นต้องคุยกับเขาโดยใช้เหตุผล

    ขันตอนที่ 3: หาทางแก้แค้น
    เราไม่ได้แนะให้คุณทำลายข้าวของของเขา หรือทำอะไรน้ำเน่าแบบที่เคยดูในโทรทัศน์ ก็แค่แนะนำให้คุณหว่านเสน่ห์กับผู้ชายอื่นบ้าง เพื่อรื้อฟื้นคุณค่าในตัวเองกลับมา แต่ควรเข้าใจว่าขั้นตอนนี้ไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณดีขึ้น และอาจถึงขั้นทำให้มันเลวร้ายกว่าเดิม ถึงอย่างนั้น มันก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ

    ขั้นตอนที่ 4: เลิกซักถามรายละเอียด
    คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเซ็กซ์ระหว่างเขากับผู้หญิงคนนั้นเป็นอย่างไรอีกต่อไป เพราะคุณได้ถามคำถามนี้แล้ว และคุณจะไม่มีวันเข้าถึงหัวใจสำคัญของเรื่องนี้ได้ เพราะมุมมองของคุณต่างจากเขาอยู่ดี ยิ่งปล่อยให้มันผ่านไปได้เร็วเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งฟื้นความสัมพันธ์ได้เร็วขึ้นเท่านั้น

    ขั้นที่ 5: เรียนรู้ที่จะไว้ใจอีกครั้ง
    ไม่ว่าคุณจะคบกันต่อหรือแยกกัน การไว้ใจหมายถึงการยอมรับว่าไม่มีใครสมบูรร์แบบและชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน และเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่กับมัน ดังนั้นคุณควรยุติความหึงหวงเกินขอบเขต และปล่อยให้เขาไปไหนมาไหนตามลำพังอีกครั้ง

    ขั้นตอนที่ 6: เลิกประณามเขา
    การต่อว่าเขาไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมา และการรับผิดชอบเสียเองก็ไม่ได้ช่วยอีกเช่นกัน การสร้างอนาคตคือคุณจำเป็นต้องก้าวไปข้างหน้า ทุกอย่างย่อมต้องเปลี่ยนแปลงและคุณสองคนก็ต้องช่วยสร้างอนาคตร่วมกัน

    ขั้นตอนที่ 7: เลี่ยงการยื่นคำขาด
    คุณอาจตัดสินใจได้ว่าถ้าเขาทำอีกครั้ง ทุกอย่างจบกัน แต่คุณไม่ควรขู่เขาด้วยการตัดสินใจนี้ เพราะมันเป็นการตัดสินใจของตัวคุณเอง

    ขั้นตอนที่ 8: ทำความรู้จักเขาใหม่
    แท้จริงแล้วคุณรู้อะไรเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้? เห็นได้ชัดว่าคงไม่มากเท่าที่คิด เมื่อมีสิ่งผิดพลาดเกิดขึ้น คุณก็น่าจะประเมินความรักครั้งนี้อีกครั้ง โดยอย่าลืมว่าคุณทั้งคู่มีทั้งสิ่งดีและเลว

    ขั้นตอนที่ 9: สร้างความเปลี่ยนแปลงในแง่ดี
    จริงๆก่อนหน้านี้ทุกอย่างปกติดีหรือ? ดูท่าจะไม่สมบูรณ์นักถ้าเขาถึงขนาดไปยุ่งกับผู้หญิงอื่น คุณควรริเริ่มการเปลี่ยนแปลงเพื่อจะได้มีความรักในแบบที่คุณต้องการและในแบบที่คุณควรจะได้รับ
     
  2. aum277

    aum277 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    แล้วจะดูผู้หญิงละครับ มีอ๊ะป่าวครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...