ทายนิสัยจากท่าเขิน!!

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 9 เมษายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    คุณลองสังเกตคนข้าง ๆ คุณดูสิ เวลาที่เขาเขินเขาแสดงออกอย่างไรกันน๊า....

    หน้าแดง
    เมื่อใดก็ตามที่ใครคนหนึ่งตกอยู่ในภาวะที่ต้องประหม่ าหรือเขินอาย แล้วมีสีหน้าแดงเรื่อขึ้นมาทันทีทันใดนั้น บ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัยใจคอของคนผู้นั้นว่าเป็นคนที ่มีความอ่อนโยน มีน้ำจิตน้ำใจกับเพื่อนฝูงและคนรอบข้างเสมอ แต่ก็หวั่นไหวง่าย เป็นคนค่อนข้างจะใจอ่อนไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเท ่าใดนัก แต่ก็เป็นเพื่อนฝูงที่จริงใจและแสวงหาความรักจากคนรอ บข้างเสมอ


    แกล้งไม่เขิน
    ถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังเขินหรืออายอยู่ไม่น้อยทีเดียว แต่คุณกลับแกล้งทำเป็นเหมือนไม่อายโดยอาจจะแกล้งชวนค นข้าง ๆ พูดจาไปถึงเรื่องอื่น ๆ หรืออาจจะแกล้งทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปแบบไม่รู้ไม่ชี้หร ือแกล้งกลบเกลื่อนความอายนั้นเอาไว้ บ่งบอกได้ว่าท่าทีเช่นนี้เป็นท่าทีของคนที่มีนิสัยมั ่นอกมั่นใจในตัวเอง เป็นคนที่ไม่ชอบเอะอะเกรียวกราววุ่นวายครึกครื้นมากน ัก ค่อนข้างชอบความสงบ รักธรรมชาติ รักศิลปะ มีความสามารถในการทำงานค่อนข้างสูง จิตใจหนักแน่น เด็ดเดี่ยว มีความคิดอ่านละเอียดรอบคอบ มีปัญญาดี


    ท่าทางปกติ
    ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าเมื่อใครสักคนหนึ่งอยู่ในสภาวะที ่จะต้องมีความรู้สึกเขินอายแต่ก็ไม่ได้มีท่าทีใด ๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนอกจากจะมีการยิ้มเล็กน้อย แต่ในท่าทีนั้นก็เหมือนกับยามปกติทั่วไป คือมีท่าทีธรรมดา มิได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงแตกต่างแสดงให้เห็นว่า คนผู้นั้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงในระดับหล งตัวเองว่าตัวเองมีทุกอย่างดีหรือเหนือกว่าคนอื่นอยู ่แล้ว และค่อนข้างจะเป็นคนเจ้าอารมณ์พอสมควร แต่ก็มีจิตใจดีงามไม่ชอบคิดร้ายเบียดเบียนใคร สามารถที่จะเข้ากับผู้คนได้ง่าย ให้ความเป็นกันเองกับผู้คนได้ มิใช่คนเย่อหยิ่งทะนงตนเพียงแต่มีความเชื่อมั่นในตนเ องสูง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ค่อยจะมีไหวพริบมากนักและขาดความร ะมัดระวังในตนเอง


    ทำท่าตลก
    ถ้าใครเขินอายแล้วทำท่าตลกกลบเกลื่อนความเขินของตนเอ งขึ้นมาทันที เพื่อจะทำให้คนอื่นขบขันแล้วตนเองจะได้ไม่รู้สึกเขิน อาย ลักษณะท่าทีเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงนิสัยที่ค่อนข้างมีคว ามเป็นส่วนตัวสูงไม่ชอบเปิดเผยหรือแสดงความรู้สึกใด ๆ ให้ใครได้รับรู้นิสัยของคนที่ชอบทำตลกกลบความเขินอาย ของตัวเองเช่นนี้ มักเป็นคนที่ชอบเรื่องเสี่ยง เรื่องโลดโผน กล้าผจญภัย รักอิสระ เกลียดระบบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ และมีเสน่ห์มิใช่น้อยโดยเฉพาะเรื่องเสน่ห์ของคารมคมค าย


    มือเย็น
    คนที่เขินอายแล้วมือเย็นนั้นบ่งบอกได้ถึงนิสัยใจคอที ่มีความจริงใจ ซื่อตรง เป็นคนที่มีความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้คนอยู่เสมอ สามารถที่จะช่วยเหลือเผื่อแผ่คนที่ตกทุกข์ได้ยาก แต่ก็มักจะเผื่อช่องว่างไว้ไม่ให้ตนเองได้ใกล้ชิดกับ ใครมากมายจนเกินไปนัก


    อึกอักอ้ำอึ้ง
    เมื่อคุณรู้สึกประหม่าอายอย่างมากจนกระทั่งมีท่าทีอึ กอักอ้ำอึ้งพูดจาอะไรไม่ถูกหรือไม้มือเกะกะไม่รู้จะว างตัวเช่นใดในสถานการณ์เช่นนั้น แสดงถึงความเป็นคนที่มีจิตใจดี มีอารมณ์ร่าเริงสดใส แต่ก็ไม่ใช่คนที่กระตือรือร้นหรือทะเยอทะยานมากมายนั ก เป็นคนรักอิสระ มีความโรแมนติคแต่ก็สับสนในตัวเองไม่น้อย เพราะคนผู้นั้นอาจดูฉลาดปราดเปรื่องแต่ก็ไม่ได้มีไหว พริบพอที่จะทันคนได้เสมอไป
     
  2. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,025
    หู้วววววว.....รินเป็นสองแบบรวมกันเลยอ่ะจ้ะ ตาจ๋า....กรี๊ดดดดดดๆๆๆๆๆๆ
     
  3. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    ตาก้อ 2 อย่าง แกล้งไม่เขิน..แต่มือเย็นเลยอ่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...