"โหราจารย์พยากรณ์" พ็อคเก็ตบุ๊คสุดฮอต ติดอันดับขายดีปลายปี

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 3 มกราคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    [​IMG]


    ...ปีเก่าเวียนไป ปีใหม่เวียนมา เมื่อวันในปฏิทินหมดลง ระยะเวลาได้เดินทางมาถึงสิ้นปี ก็เป็นช่วงที่เราจะต้องหันกลับไปมองและทบทวนตัวเองอีกครั้งแล้วว่า...ปีที่แล้วล่วงมา เราพึงพอใจกับชีวิตมากน้อยขนาดไหน ?!! จังหวะชีวิต หน้าที่การงาน การเงิน หรือความรัก ปีหน้าฟ้าใหม่อนาคตจะดีเหมือนปีที่ผ่านไปหรือไม่ ? วันพรุ่งนี้ชะตาฟ้าจะลิขิตให้ชีวิตรุ่งโรจน์ได้อย่างใจฝันหรือเปล่า ?
    แม้จะมีคำปลอบประโลมว่า...อย่ากลัวกับวันพรุ่งนี้ แต่ด้วยวิสัยมนุษย์เรามักกระหายใคร่รู้ในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงเสมอ !
    หนังสือในหมวดดวงชะตา/โหราศาสตร์ อาทิ "คัมภีร์ปีจอปรับชะตา เสริมดวงปี 2549" "เปิดไพ่...ทายชีวิต" "ดวงดี...ชีวิตดูดี ไม่มีทางตัน" "ศาสตร์แห่งโหร 2549" "ไกด์ชีวิต เข็มทิศนำทาง" ฯลฯ ซึ่งเป็นกุญแจไขรหัสลับให้ชีวิตจึงติดอันดับขายดีตามร้านหนังสือชั้นนำไปอย่างง่ายดาย
    หนังสือบางเล่มพอได้ยินชื่อแล้วแทบไม่น่าเชื่อว่าจะติด 10 อันดับขายดีเทียบชั้น แฮร์รี่ พอตเตอร์ หรือ แดจังกึม อย่างเช่นข้อมูลจากร้านหนังสือดอกหญ้า เผยว่า ผีถ้วยแก้ว ยอดโหราพยากรณ์ ติดอันดับหนังสือขายดีของหมวดนี้ในปีที่ผ่านมา ฮวงจุ้ย มั่งคั่ง ร่ำรวย มีสุข เรียบเรียงโดย อำนวยชัย ปฏิพัทธ์เผ่าพงศ์ มีคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ฮวงจุ้ยที่ดีเพื่อเลือกทำเลบ้าน ร้านค้า ก็เป็นหนังสือขายดีอีกเล่มหนึ่ง
    ดวงดีชีวิตดูดี...ไม่มีทางตัน งานเขียนของดาราชื่อดัง "ปู โลกเบี้ยว" หรือ ยุวดี เรืองฉาย (ราคา 145 บาท) เนื้อหาดูดวงทำนายโชคชะตา พิมพ์โดยสำนักพิมพ์เรือนปัญญา วิ่งแข่งไต่ 10 อันดับขายดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงงานมหกรรมหนังสือ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ติดชาร์ตขายดีอยู่ที่อันดับ 3-4 หนังสือไพ่ยิปซี ของ สังคม ฮอหรินทร์ หมอดูยิปซีชื่อดัง มาพร้อมตัวไพ่ (450 บาท) รายละเอียดบอกความหมายของไพ่แต่ละใบ อธิบายวิธีการตรวจดวงชะตาด้วยตัวเอง ขายดีติดอันดับ 1 ของร้านหนังสือดอกหญ้ามาตลอด ทั้งที่เริ่มขายมานานถึงสองปีแล้ว !
    อโนชา ปัทมดิลก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร้านหนังสือดอกหญ้า เปิดเผยรายละเอียดว่า "ผีถ้วยแก้ว ยอดโหราพยากรณ์" เล่มนี้มหัศจรรย์มาก ไม่น่าเชื่อว่าจะขายดี เขียนโดย ทศพร ศรีคำ สำหรับนักเขียนคนนี้ ประเวท แดงดา บรรณธิการหนังสือเล่มนี้ได้ค้นพบ "ช้างเผือกในป่า" เชือกนี้เมื่อไม่นานนี้เอง เป็นนักเขียนที่สนใจเรื่องธรรมะ เพราะเคยผ่านชีวิตบรรพชิตมานานก่อนมาใช้ชีวิตทางโลก และมีผลงานเกี่ยวกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับพระไตรปิฎกเอาไว้มากมาย เช่น ผีคืออะไรตามความเชื่อในคัมภีร์ในพระพุทธศาสนา ฯลฯ
    ส่วนข้อมูลยอดขายในร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ จำนวน 199 สาขาทั่วประเทศ กลุ่มหนังสือโหราศาสตร์ราคาปก ตั้งแต่ 29 บาท ถึง 350 บาท เป็นหนังสือที่ขายดีในลำดับต้นๆ ในร้านเช่นเดียวกัน มีมูลค่าตลาดโดยรวมเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 35-40 ล้านบาท !!
    ศรีนวล ก้อนศิลา ผจก.ฝ่ายการตลาด เปิดเผยข้อมูลจาก บริษัท ซีเอ็ด ยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า กลุ่มผู้ซื้อหนังสือในหมวดนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นแม่บ้าน วัยทำงาน และมักจะเป็นเพศหญิง เป็นหมวดหนังสือที่ตอบตลาดค่อนข้างกว้าง ครอบคลุมกลุ่มผู้อ่านตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน ยอดขายจะเกิดน้ำหนักอยู่ในช่วงปลายปี ถึงต้นปี ซึ่งถ้าค่ายใดชิงวางปูพรมได้ทั้งตลาดก่อน ก็จะได้เปรียบในแง่ของยอดขาย
    "หนังสือหมวดดวงชะตา/โหราศาสตร์จะเริ่มทยอยวางตลาดตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม มีเนื้อหาทำนายดวงชะตาของปีหน้า แล้วถ้าหากสำนักพิมพ์ใดผลิตเป็นแบบฉบับแยกเล่มออกมา ก็จะขายดีมาก เพราะผู้อ่านจะนิยมซื้อหนังสือเลือกที่เป็นปีเกิดของตัวเอง หรือปีเกิดของคนที่รัก ญาติมิตร หรือแจกจ่ายเพื่อนฝูงกันก่อนปีใหม่" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.ซีเอ็ดฯ กล่าว รวมทั้งเผยรายละเอียดหนังสือที่ขายดีในลำดับต้นๆ ในกลุ่มหนังสือโหราศาสตร์ประจำปี 2549 ของร้านหนังสือซีเอ็ดฯ คือ
    ดวงดี...ชีวิตดูดี ไม่มีทางตัน เขียนโดย ยุวดี เรืองฉาย หรือปู โลกเบี้ยว (145 บาท) จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บจก.เรือนปัญญา ศาสตร์แห่งโหร 2549 จัดทำโดย สนพ.มติชน เป็นฉบับรวมเล่ม (190 บาท) บุคลิกเล่มนี้จะโดดเด่นต่างจากเล่มอื่น คือ แถมฟรี วงกลม "ทักษาพยากรณ์" มีเนื้อหาละเอียดยิบทุกราศี ตลอดปี 2549 โดย หมอทรัพย์ สวนพลู และ บุศรินทร์ ปัทมาคม ผ่าลึกดวงเมืองอย่างเข้มข้นและร้อนแรงโดย ภิญโญ พงศ์เจริญ และ โสรัจจะ นวลอยู่ มากมายหลากหลายสาระกับโหรานานาทรรศนะ อาทิ ลัคนาเพศ และอิทธิพลของสี มงคล 10 ประการ ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย สัตว์เลี้ยง สื่อพลังชีวิต ฯลฯ และพิเศษ ! เรียนรู้วิธีตั้งชื่อเพื่อสิริมงคลกับ เสฐียรพงษ์ วรรณปก พร้อมตัวอย่างชื่อดีกว่า 400 ชื่อ คัมภีร์ปีจอปรับชะตา-เสริมดวงปี 2549 ผู้เขียน ซินแสภานุวัฒน์ ผลิตโดย บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (169 บาท)
    ไกด์ชีวิต เข็มทิศนำทาง จัดทำโดย หมอไพศาล ซอยพิบูลเวศม์ จัดพิมพ์โดย บริษัท เฮลโล่ วันฟ้าใส จำกัด จัดจำหน่ายโดย บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น (179 บาท) แนะนำให้ทำอะไร อย่างไร เมื่อไร ที่ไหนดีในปี 2549 ทุกเรื่องแนะนำ เตือน ตอบคำถามผู้อ่านได้ คู่มือชีวิตปี 2549 ทำนายโดย ซินแสภานุวัฒน์ (109 บาท)
    และหนังสือโหราศาสตร์ติดอันดับขายดีในลำดับต้นๆ อีกกลุ่มหนึ่ง คือ ฉบับแยกเล่มตามปีเกิด 12 ปีนักษัตร (ราคา 29 บาท) โดยทำนายตลอดปี 2549 ซึ่งมียอดขายใกล้เคียงกัน ได้แก่ หมอไพศาล ซอยพิบูลเวศม์ เสริมราศีปีจอ 2549 (29 บาท) เรียบเรียงโดย เสริมดวง สหมิตร จัดทำโดย บริษัท เสริมดวง สหมิตร จำกัด ทำเป็นฉบับแยกแต่ละปีเกิด 12 นักษัตร เสริมดวงปี 2549 แถมฟรีปฏิทินเสริมดวงปี 2549 ทำนายโดย ซ่งเส้ากวง, ปอแก้ว (29 บาท) เสริมดวงชะตาประจำปีเกิด แถมฟรีปฏิทินฤกษ์ฯ 2549 ทำนายโดย ตั้งกวงจือ, ธนากร ตันอาวัชนการ (39 บาท)
    จากข้อมูลของร้านหนังสือดอกหญ้าตรงกับข้อมูลของศูนย์หนังสือจุฬาฯ หนังสือทำนายประจำปีไก่ (300 บาท) เขียนโดย หมอไพศาล ซอยพิบูลเวศม์ (หรือชื่อนามสกุลจริง ไพศาล ปิตตะพันธุ์) จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์พลอยแกมเพชร ติดอันดับหนังสือขายดีอันดับ 1 (หมวดโหราศาสตร์) ของปีที่ผ่านมา นับเป็นหมอดูสุดฮอต เขียนหนังสือออกมาแล้วขายดีตลอดปี !
    ด้วยประสบการณ์ยาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษบนเส้นทางการศึกษาโหราศาสตร์ หมอดูชื่อดังซึ่งเป็นนักเขียนทำนายดวงชะตาของ "หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก" และนิตยสารพลอยแกมเพชร ไพศาล ปิตตะพันธุ์ หมอดูชื่อดังเปิดเผยว่า หนังสือทำนายประจำปีไก่โด่งดังขึ้นมาเพราะวงการคนเล่นหุ้นนิยมอ่านเป็นไกด์ไลน์ แล้วมีวิธีการพยากรณ์โดยใช้วันเกิดของตลาดหลักทรัพย์ผูกดวงเหมือนดวงคน !
    "ตลาดหุ้นก็เหมือนกับจิตใจของคน คือมีขึ้น มีลง โอนอ่อนผ่อนไหวอยู่ตลอดเวลา สามสี่ปีมานี้ผมจึงศึกษาเรื่องนี้มาตลอด แล้วเมื่อนักเล่นหุ้นมาเล่นตามคำทำนายของผม ก็ปรากฎว่าเล่นได้เยอะ จึงเป็นปรากฏการณ์ปากต่อปาก หนังสือเล่มนี้ขายหมดตั้งแต่ต้นปี (2548) ปลายปีแล้วยังมีคนมาถามซื้ออยู่ พอบอกว่าหนังสือหมด เขาก็ขอซีร็อกซ์! นอกจากนั้นก็ยังมีการนำไปแปลเป็นภาษาอังกฤษเผยแพร่ตามตลาดหุ้นอีกด้วย" หมอไพศาล กล่าว
    แม้จะเป็นศาสตร์ที่หาเหตุผลมารองรับไม่ได้ แต่ความแม่นยำก็เลื่องลือ จนมาปีนี้หนังสือหุ้นทำนายโดยหมอไพศาล จึงเป็นหนังสือติดอันดับขายดีตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว
    "ปีนี้ผมออกหนังสือสามเล่ม คือ หนังสือทำนายประจำปี ปี 2549 จะมีเหตุการณ์หลายอย่างกระทบตลาดหุ้นเป็นช่วงๆ เพราะฉะนั้นถ้าข้อมูล "ไม่ลึก" จริง ก็ขาดทุนกันง่ายๆ ปีหน้าผมจึงไม่อยากให้ใครเล่นหุ้น เว้นแต่ว่าจะเล่นหุ้นบลูชิพ (หุ้นที่มีพื้นฐานดี) ส่วนอีกเล่มคือ ไกด์ชีวิต เข็มทิศนำทาง และหนังสือทำนาย 12 ปีนักษัตร วางขายที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น" หมอดูชื่อดัง กล่าว
    หนังสือทำนาย 12 ปีเกิด แยก 12 ราศี (ราคา 29 บาท) เน้นกลุ่มผู้ซื้อคนทำงานจนถึงกลุ่มวัยรุ่น ที่แม้จะไม่รู้จักหมอไพศาลกันนัก แต่เมื่อคนกลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อง่าย กอปรกับต้องส่งขายไปยังร้านเซเว่นฯ 2,000 สาขาทั่วประเทศ ยอดพิมพ์คราวนี้จึงถึงแสนเล่ม !
    "ปีใหม่นี้เป็นปีจอ สัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ ซื่อตรง ดังนั้นใครอยากเรียนเก่งก็ต้องตั้งใจ แล้วยังมีคติเตือนใจในหนังสือ เช่น ...ถ้าไม่สร้างมิตรหนึ่งคน ก็อย่าสร้างศัตรูหนึ่งคน... ผมใส่เนื้อหาเหล่านี้ลงไปด้วย ก็เพราะว่าเป็น "ไกด์ไลน์" สำหรับชีวิตได้ ปีนี้ คนปีขาล มะเมีย มะแม กุล ปีนี้เป็นปีทอง ไม่ดีสำหรับคนปีจอ ปีมะโรง แต่ไม่ต้องไปซีเรียส เพียงต้องระวังตัว อย่าเดินทางไปไหนยามวิกาล อย่าลงทุนเกินตัว หรือทำในสิ่งไม่ถนัด"
    เมื่อถามว่า หนังสือพวกนี้ให้อะไรกับคนอ่านบ้าง ถ้าดวงไม่ดี การรู้อนาคต จะมีประโยชน์อะไร ?!! ซึ่งหมอดูชื่อดังตอบว่า ...เหมือนภาษิตจีนที่ว่า รู้เขารู้เรามีชัยไปกว่าครึ่ง... ถ้ารู้ว่าช่วงนี้ดวงไม่ดี แต่มีเหตุต้องขึ้นศาล เราก็หลีกเลี่ยงเลื่อนออกไปจะได้ไม่เสียเปรียบ หรือถ้ามีโชคก็รีบต่อรองเจรจา ผลดีก็จะบังเกิดมากกว่าผลเสีย
    "การรู้ล่วงหน้าว่าช่วงเดือนไหนจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำให้เรารู้ว่าต้องเตรียมตัวรับมือกับสิ่งใดบ้าง เหตุการณ์ร้ายแรงก็จะเบาขึ้น ถ้ามีเคราะห์ก็ปล่อยหอยขมสัก 5-10 กิโล อาจปลดปล่อยเคราะห์กรรมไปได้ ความเชื่อเหล่านี้คือกุศโลบายโบราณ ทำให้เราเกิดความสบายใจ มีสติ ไม่ต้องไปเสียท่าเสียเงินสะเดาะเคราะห์แพง" หมอไพศาล กล่าวทิ้งท้าย
    เช่นเดียวกับนักเขียนเบสท์เซลเลอร์อีกคน ยุวดี เรืองฉาย หรือ ปู โลกเบี้ยว ดาราชื่อดังที่หันมาสนใจศึกษาศาสตร์พยากรณ์อย่างจริงจัง กล่าวไว้ในหนังสือ ดวงดี...ชีวิตดูดี ไม่มีทางตัน ว่า "รู้เขา รู้เรา ต้องรู้ลึก รู้ดวง รู้ดาว ถึงจะรบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง" หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาบอกกล่าววิธีการดูดวง ดูคน ดูอย่างไรให้ตรงใจ ? และรู้ลึก รู้จริง ด้วยวิธีง่ายๆ !! โดยเธอได้เสาะแสวงหาร่ำเรียนมาถึง 7 คัมภีร์ของสุดยอดโหราศาสตร์ก่อนจะเขียนหนังสือเล่มนี้ออกมา
    หนังสือในหมวดโหราพยากรณ์จะขายดีอย่างมาก ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ข้อมูลจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ เผยว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงช่วงปีใหม่ ยอดจำหน่ายหนังสือโหราศาสตร์มากกว่า 5,000 เล่มต่อเดือน สถิตินี้สอดคล้องกับร้านหนังสือหญ้า
    "หนังสือดวงจะวูบขึ้นมาช่วงปีใหม่ ขายดีมาก กลุ่มคนซื้อมักเป็นคนทำงานวัยหนุ่มสาว ที่อยากรู้ และคาดหวังกับอนาคตตัวเอง หรือซื้อเพื่อทำนายเล่นกันในกลุ่มเพื่อนๆ บ้าง โดยเฉพาะหนังสือดูดวงเล่มเล็ก ราคา 29 บาท ราคาถูก การตัดสินใจซื้อก็ง่าย ปรากฏว่าขายดีแบบถล่มทลาย" อโนชา ปัทมดิลก กล่าว
    ปีใหม่คือวาระแห่งการเปลี่ยนปี เปลี่ยนแปลง คำพยากรณ์ชีวิตในหนังสือเล่มเล็กๆ จึงกลายเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ แต่หากจะว่ากันจริงๆ แล้ว ชีวิตของคนเรานั้นจะเป็นอย่างไรในปีหน้าฟ้าใหม่ น่าจะขึ้นอยู่ที่ว่าเรานั้นได้ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ สมาธิ หรือไม่ต่างหาก เพราะชีวิตจะดีได้ย่อมขึ้นอยู่กับตัวเราเองเป็นผู้กำหนดใช่หรือไม่



    ที่มา : คมชัดลึก
     

แชร์หน้านี้

Loading...